Wednesday, August 22, 2012

Sốc với phát ngôn 'đạp bà ra khỏi cửa' của nữ sinh

Không khuyên bạn mình, nữ sinh này còn hùa vào gợi ý thêm những hành động rất đáng lên án.

Hôm qua trên một số diễn đàn mạng lại truyền tay nhau những phát ngôn sốc của hai teen girl được cho là ở Hà Nội. Những teen girl này đã có những phát ngôn không thể đáng trách hơn về bà ngoại của mình.

Nữ sinh có nickname V.L đăng tải một status khá thiếu suy nghĩ trên facebook: "Sáng chủ nhật, bà ngoại lên chơi nói rõ lắm, cứ lên kêu than mình ngủ muộn không chịu làm việc nhà này nọ. Sáng sớm ngày ra ngủ ... yên. Sao đàn bà họ nhà ngoại có gien lắm mồm di truyền hay sao í nhờ...". Ngay sau đó, một người bạn của V.L là T.L đã bình luận ủng hộ: "Đạp bà ấy (bà ngoại của nữ sinh V.L) ra khỏi cửa đi c ơi”.

Ngay lập tức, những chia sẻ này đã bị cư dân mạng lao vào “ném gạch”. Một nickname bình luận: "Thật không còn lời nào để nói, bạn sinh ra không xứng. Đã bất hiếu lại còn to mồm, xem lại mình đi". Bạn khác nặng nề hơn: "Súc vật, bất hiếu thế này tưởng hay lắm đấy".

Thế nhưng bạn nữ này không tỏ ra hối hận mà còn quay lại chửi những bạn phản đối status của mình. Nữ sinh này hồn nhiên xưng bố, dùng những ngôn ngữ hết sức tục tĩu để phản pháo lại những bình luận kia.

Nữ sinh này chửi lại những người phản đối mình (đã lược bỏ những từ ngữ không thể chấp nhận): "... mày 2 thằng ... há mõm kia. Liên quan... chúng mày! Bố mày ức chế tao đăng lên đấy làm ... gì tao.... lũ óc nhồi ... Cút ... mày đi nhé bọn chó ngu” hay “Nhìn cái ... mày tao bức xúc tao viết đấy, tao có chửi hẳn bà tao không?... nhà mày người dưng thích rước chuyện chứ gì..."





Màn khẩu chiến của nữ sinh với cư dân mạng
(Ảnh chụp từ Facebook)

Tuy nhiên, cũng có một số cư dân mạng cho rằng status kia không quá nghiêm trọng bằng thái độ và văn hóa của nữ sinh này. Đặc biệt, nhiều bạn chú ý và lên án gay gắt người bạn đã khuyên bạn nữ này "đạp bà ra khỏi cửa". Bạn Mula bình luận: "Tớ thấy status của bạn V.L quả thực không được hay cho lắm nhưng cũng không đến nỗi quá nghiêm trọng. Nhưng còn bạn khuyên "đạp bà ra khỏi cửa" kia thì thực sự là rất quá quắt". Một bạn khác cho rằng: "Cái em mà nói được câu “Đạp bà ấy ra khỏi...” ấy, thật sự mình chả hiểu em ấy có cái gì trong đầu. Chỉ có thể dành cho câu: Thất bại của tạo hóa”.

Nickname Phoenix thì đưa ý kiến: "Đọc những bình luận của các bạn nữ này mà tớ thực sự sốc. Con gái gì mà ăn nói quá tục tĩu, còn hơn cả phường trộm cướp".

Cách cư xử và ngôn ngữ của những nữ sinh này không khỏi khiến nhiều người đặt câu hỏi về đạo đức và văn hóa của nữ sinh hiện nay.

0 nhận xét:

Post a Comment