Tuesday, August 21, 2012

Ôi mấy cái đảo tí hon hỏi sẽ chịu nổi mấy quả Bom này của Tung Của

Hải quân Trung Quốc sẽ đưa vào trực chiến tàu sân bay đầu tiên của nước này vào đúng ngày quốc khánh 1/10/2012 tới. Ngoài ra, nước này cũng dự định tự đóng thêm 3 tàu sân bay để từng bước hiện thực hóa tham vọng trở thành một cường quốc hải quân.

Hãng thông tấn Nga ITAR-TASS cho biết chiếc tàu sân bay này được tu sửa, nâng cấp trên cơ sở một chiếc tàu sân bay mua lại của Ukraina và được đặt tên là Thi Lang.

Tàu Thi Lang được trang bị chiến đấu cơ J-15 Flying Shark ném bom siêu thanh hiện đại, với các loại bom 500-1000 kg, và đã được cho chạy thử nghiệm 9 lần. Có thể hoạt động tác chiến trên biển dài ngày. Tàu sân bay có thể tiến đến sát các mục tiêu để các phi cơ ném bom oanh kích huỷ diệt với các loại bom chống boongke điều khiển bằng lade, ngoài ra còn có lực lượng tàu ngầm và tàu khu trục hùng hậu hộ tống, mang theo nhiều ngư lôi và pháo hạng nặng.

Lần ra khơi gần đây nhất là vào ngày 30/7 với hải trình dự kiến kéo dài 25 ngày đêm.

Ngoài việc đưa vào trực chiến con tàu trên, Trung Quốc cũng dự định tự đóng thêm ít nhất 3 tàu sân bay cùng loại với tàu Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga nhằm mục đích "bảo vệ lợi ích quốc gia trên biển của Trung Quốc" và hướng tới mục tiêu trở thành “một cường quốc hải quân” thâu tóm kiểm soát toàn bộ khu vực biển Đông, tháng 10/2012 này chúng ta sẽ được chứng kiến sức mạnh và sự nguy hiểm của các vũ khí tối tân trên.

0 nhận xét:

Post a Comment