Saturday, July 7, 2012

Gái hư vẫn lấy được chồng


Gái hư vẫn lấy được chồng

Bỏ anh này lại “cặp” ngay với anh khác là chuyện hết sức bình thường của những cô gái như Phương. Nhưng bỗng dưng cô tuyên bố lấy chồng khiến bạn bè ai cũng bất ngờ.

Gái hư vẫn lấy được chồng
ảnh minh họa
“Thế nào là gái hư?”
Phương năm nay 25 tuổi nhưng vẫn chưa có công ăn việc làm, tuy bản thân không có trình độ cộng thêm hoàn cảnh gia đình khá giả nên cô luôn tự xếp mình vào dạng “cao không với tới, thấp thì lại chê”. Công việc đòi hỏi bằng cấp và trình độ chuyên môn thì cô không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, những công việc đơn giản khác như nhân viên bán hàng, thu ngân… thì cô lại tự thấy không hợp với bản thân.
Chính vì vậy cô luôn trong tình trạng thất nghiệp, “nhàn cư vi bất thiện”, ngoài việc dành thời gian làm đẹp, hẹn hò với các chàng trai, cô còn giao du với đám bạn là dân chơi. Hút thuốc, đánh bạc, chơi thuốc lắc là những hoạt động thường niên của cô và đám bạn. Bỏ anh này lại “cặp” ngay với anh khác là chuyện hết sức bình thường của những cô gái như Phương. Nhưng bỗng dưng cô tuyên bố lấy chồng khiến bạn bè ai cũng bất ngờ.
Ly tuy trẻ và xinh đẹp, làm nhân viên bán điện thoại di động nhưng cũng chính vì lợi thế trẻ đẹp đó khiến cô nhanh chóng có được nhiều mối giao lưu với những dân chơi thành phố. Hết cặp với tay chơi này, lại đến tay chơi khác khiến nhiều người “thêu dệt” những tin như “gái gọi” quanh cô. Không biết thật hư thế nào nhưng sau khi cặp kè với con một quan chức tỉnh cô cũng đã yên bề gia thất.
Đó chỉ 2 trong rất nhiều những trường hợp tương tự của những cô gái “cái đẹp đánh chết cái nết”. Đó là một bộ phận những cô gái không có công ăn việc làm ổn định, không có tình yêu “cố định” mà yêu thích những tình yêu “di động” theo phương châm yêu của các cô “bắt nhịp cùng thời buổi điện thoại di động lên ngôi, không mấy ai còn yêu thích dùng máy bàn cố định”. Ngoài ra, tụ tập, đua đòi và có lối sống buông thả chính là đặc điểm dễ thấy của các cô gái này.
Nhưng tại sao họ vẫn lấy được chồng? thậm chí còn lấy được những anh chàng khá “chuẩn” và là niềm mơ ước của biết bao cô gái khác.
Quan niệm của người đàn ông thay đổi hay số phận an bài?
Có thể nhiều người cho rằng, những cô gái như vậy sẽ chỉ lấy được những người “cùng hội cùng thuyền”, rồi những chàng trai tử tế sẽ không chấp nhận cưới những cô gái chơi bời. Nhưng nếu đúng như vậy, liệu quan niệm đó có phiến diện?
Chồng Phương không những gia đình khá giả, anh lại có công việc khá mỹ mãn trong một cơ quan có tiếng tại Hà Nội. Tuy chỉ hơn Phương 2 tuổi nhưng anh rất chững chạc, điềm đạm. Cho đến lúc này ngay bản thân Phương cũng cảm thấy ngạc nhiên vì tại sao chồng mình lại lấy mình làm vợ. “Trong lúc mới gặp anh ý tôi vẫn đang yêu người khác, thậm chí hút thuốc, uống rượu”.
Còn ông xã của Ly tuy không phải tuýp đàn ông thành đạt nhưng gia đình anh lại nổi tiếng khắt khe trong việc chọn con dâu. Mẹ anh tuy đã hết sức ngăn cấm và giống như người ta nói “càng cấm càng mãnh liệt”, sau một thời gian “chống chọi” với gia đình bảo vệ tình yêu, cuối cùng bố mẹ anh cũng phải “buông” theo xu thế của xã hội mới “con cái đặt đâu bố mẹ ngồi đó”.
Và còn rất nhiều trường hợp tương tự khác nữa khiến không ít người trong chúng ta cảm thấy thắc mắc, bên cạnh đó cũng có những nhận định đáng để suy nghẫm..
My (22 tuổi) cho biết: “Mình thì không thấy ngạc nhiên trước những chuyện như vậy, mà chỉ cảm thấy thắc mắc không hiểu nam giới bây giờ nghĩ thoáng hay những người con gái chơi bời họ có gì đó hấp dẫn hơn những cô gái bình thường?”
Trung (25 tuổi) lại có những nhận xét theo cảm nhận của phái nam: “Nói chung con gái ngoan hay hư cũng khó mà nhận định hay phân biệt trong xã hội hiện nay. Nếu như mình yêu thật sự và cảm thấy có thể lấy làm vợ thì cũng không nên quá câu nệ chuyện quá khứ của họ”
Nhưng cũng có những bạn nam lại khá khắt khe trong chuyện này, Tuấn (28 tuổi) chia sẻ: “Mình không ác cảm với những cô gái ăn chơi nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ lấy những cô gái như vậy. Cho dù có thay đổi hay không thì những tai tiếng sẽ còn đeo bám.”
Huyền (24 tuổi) lại có lối suy nghĩ khá hài hước: “Tôi thấy đàn ông bây giờ vẫn yêu bằng mắt, thậm chí có người còn coi lấy vợ sành điệu là mốt thời thượng. Hoặc có những anh trước đây ngố quá, khi bắt đầu có điều kiện thay đổi bỗng nhiên lại thấy ngợp và thích thú trước những thứ mới lạ. Gái chơi đối với họ là một điển hình”.

0 nhận xét:

Post a Comment