Tuesday, July 10, 2012

Tập Thể Dục

[IMG]
Trước tiên những người quá bận rộn nên biết rằng tập thể dục sẽ tạo thêm thời gian cho bạn. Cứ 30 phút tập thể dục, bạn sẽ có thêm hai giờ năng lực, nó giúp bạn ổn định tinh thần, kích thích khả năng tư duy, suy nghĩ.

Tập thể dục: dù ít hay nhiều cũng tốt hơn không tập gì cả

Mỗi ngày chỉ cần tối thiểu khoảng ba phút tập trung thực hiện một số động tác thể dục giản gân cốt, bạn sẽ cảm thấy cơ thể dẻo dai hơn. Thông thường, mọi hoạt động có tác dụng làm tim đập mạnh, toát mồ hôi đều được xem là tập thể dục. Thậm chí, ngay cả khi mang thai, bạn cũng có thể tập những động tác nhẹ nhàng.

Nên tập luyện như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Đầu tiên, phải căn cứ vào thể trạng của bạn. Ví dụ: nếu mắc chứng đau lưng, đau khớp gối, bạn nên hạn chế chạy bộ.

Trong trường hợp từ trước đến nay chưa từng tập thể dục, bạn nên bắt đầu bằng đi bộ chậm, nhảy dây 3-5 phút, leo cầu thang từ chậm đến nhanh dần.

Ngoài ra, hãy mạnh dạng tham gia vào lớp học thể dục của một trung tâm thể thao gần nhà. Bạn lo sợ mọi người sẽ trông thấy khiếm khuyết của cơ thể mình. Đừng lo lắng ở đó không ai đẹp hoàn hảo cả.

Hơn nữa, mọi người ai cũng mải miết lo hoàn thiện những động tác, đường nét cơ thể mình. Chẳng ai có thời gian và tâm trí để quan tâm xem bạn đẹp hay xấu đâu.
[IMG]
Mỗi ngày nên tập luyện trong bao lâu?

Tuỳ theo cân nặng và tuổi tác của từng người mà điều chỉnh thời gian tập cho phù hợp.
- 60 phút/ngày: thích hợp cho những người đã từng tập thể dục trong một thời gian dài trước đó.
- 30 phút/ngày: đây là khoảng thời gian lý tưởng cho mỗi ngày vừa hiệu quả vừa thực tế. Dù bạn là người mới tập, 30 phút cũng không làm bạn mệt…đứt hơi.
- 20 phút/ngày: là khoảng thời gian thích hợp cho người trung niên, cao tuổi. Bạn có thể giảm bớt 30% nguy cơ mắc bệnh tim.
[IMG]
Các môn thể thao phổ biến:

- Bơi lội: giúp phát triển cơ bắp một cách toàn diện, giảm mỡ, làn nước kích thích huyết mạch lưu thông.

- Yoga: mang tính thiền, giúp bạn chống lão hoá, cân bằng trạng thái tâm lý, và cách thư giản hữu hiệu sau một ngày làm việc mệt mỏi

- Aerobic: tiếng nhạc sôi động, kết hợp động tác nhịp nhàng, cho bạn cơ thể dẻo dai, hoạt bát.

- Chạy bộ: cải thiện hệ hô hấp, tiêu mỡ thừa toàn thân, da dẻ hồng hào.

- Cầu lông: rèn luyện sự nhanh nhạy, giúp vận động toàn thân, săn chắc cơ bắp, giảm stress
[IMG]

0 nhận xét:

Post a Comment