Wednesday, July 25, 2012

Linh Sunny chia sẻ kinh nghiệm làm mẫu ảnh!


Cô bạn quán quân của cuộc thi Lambretta Face đã chia sẻ với chúng tớ rất nhiều kinh nghiệm hay ho cho các thí sinh cuộc thi X-Gen đấy!
Cuộc thi thời trang X-Gen siêu hot đã chính thức lên sóng, ngày hôm qua website chính thức của cuộc thi trở nên sôi động, ngày "mở hàng" nhưng đã nhận được rất nhiều ảnh dự thi xinh lung linh của các nhiều teen trên toàn quốc. Với "khí thế" rầm rộ của ngày đầu cuộc thi "lên sóng", sắp tới, X-Gen hứa hẹn sẽ làm nên một trào lưu mới trong teen, trào lưu chụp ảnh thời trang. Bây giờ, chúng ta hãy cùng trò chuyện với Linh Sunny, cô bạn xinh đẹp đã giành giải Nhất của Lambretta Contest để nghe bạn ý chia sẻ về những trải nghiệm của mình và có được những lời khuyên để tham dự X-Gen nhé! 

Chào Linh Sunny, đã nửa năm sau khi đạt giải Quán quân của Lambretta Contest, cuộc sống của bạn có gì thay đổi không? 

Cuộc sống của mình trở nên thú vị và năng động hơn. Ngày trước, mặc dù mình thích đi đây đi đó, thích chụp ảnh nhưng mình lại là một cô gái sống khá khép kín. Thế nên, khi tham gia Lambretta Contest, mình được gặp gỡ với nhiều bạn bè rồi được thử sức trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp và luôn đòi hỏi sự sáng tạo. Cho nên mình đã mạnh dạn hơn và có được rất nhiều trải nghiệm quý báu. 









Khi trở thành đại diễn cho dòng xe Lambretta, mình cũng ý thức được trách nhiệm của mình nên mình luôn cố gắng, trau dồi để bản thân ngày càng tốt hơn. Sau cuộc thi, mình cũng nhận được khá nhiều lời mời tham dự các event lớn nhỏ, có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhiều người tài giỏi, điều này thực sự là những cơ hội lớn để mình trưởng thành hơn.

Đi ngoài đường thỉnh thoảng vẫn có ai đó bắt gặp mình và nói rằng “Linh Sunny của Lambretta Contest kìa", điều này khiến mình thấy vui vui và thú vị. 

Theo Linh, điều gì giúp bạn trở thành quán quân của Lambretta Contest?

(Cười) Mình nghĩ rằng bộ ảnh của mình đã hợp được với tiêu chí của Lambretta Contest. Một bộ ảnh đẹp chưa chắc là một bộ ảnh hay nếu như nó không có nổi bật được một chủ đề, một thông điệp. Có lẽ bộ ảnh của mình có chút gì đó cổ điển, bản thân mình cũng là một cô gái sống nội tâm nên khi chụp hình thì ở một khía cạnh nào đó thì hợp với dòng xe Lambretta. 


Hiện nay, cuộc thi thời trang X-Gen đã diễn ra và đang thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tham gia, là một người đã đạt giải cao của Lambretta Contest, Linh có lời khuyên như thế nào đối với các bạn thí sinh không?

Mình thật sự rất thích cuộc thi này, đây thực sự là một cơ hội để các bạn trẻ thể hiện được cá tính, phong cách như cơ hội mà mình có được khi tham dự Lambretta Contest. Nếu cuộc thi không giới hạn độ tuổi tham gia là 20 tuổi  thì có lẽ mình cũng sẽ tham gia vì cuộc thi quá thú vị đấy! 

Theo mình, đối với những cuộc thi như thế này, sự sáng tạo vẫn là điều mà các bạn nên hướng đến để đầu tư. Vì đôi khi sáng tạo còn “lợi hại” hơn một bộ ảnh đầu tư nhiều tiền nhưng nội dung thì theo lối mòn. Model nếu sáng tạo trong pose hình và phong cách thời trang thì tất nhiên sẽ ghi điểm và để lại ấn tượng hơn. 



Ngoài ra, đối với những cuộc thi thế này, dù sao model vẫn là trung tâm, cần chú trọng đến cá tính của model để làm nổi bật được ý tưởng bộ ảnh. Vì làm việc theo ekip nên rất dễ xảy ra bất đồng quan điểm nếu như không trao đổi thẳng thắng ngay từ đầu. Có thể stylist muốn theo cách này, nhưng model này không thích hoặc photographer lại muốn kiểu khác thì rất dễ xảy ra tranh cãi.



Stylist cần hiểu được phong cách của model để mix quần áo, phụ kiện sao cho làm nổi bật được cá tính của model. Nếu một bộ ảnh mà model rất xinh mà không toát lên được một cá tính riêng thì cũng khó để lại dấu ấn, phải không nào?

Ngoài ra, nếu đối với Lambretta Contest thì trong bộ ảnh của bọn mình là phải làm như thế nào để nổi bật được chiếc xe Lambretta thì đới với cuộc thi thời trang lớn như X-Gen thì yếu tố thời trang, quần áo, phong cách ăn mặc là rất quan trọng mà ekip phải làm nổi bật được. 



Cảm ơn Linh Sunny về cuộc trò chuyện này và chúc Linh này càng thành công trong cuộc sống!
(Theo GS)

1 comment:

  1. neu nhu minh ko lam thi chiec xe nay la VESPA chu ko phai la LAMBRETTA nhu da ghi o tren , cam on .

    ReplyDelete