Thursday, December 26, 2013

Top 10 tay vợt giàu nhất: Nadal thua xa chị em nhà Williams

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 10 tay vợt giàu có nhất làng quần vợt. Theo đó, Roger Federer tiếp tục đứng đầu bảng, trong khi Rafael Nadal thua xa chị em nhà Williams.
Top 10 tay vợt giàu nhất: Nadal thua xa chị em nhà Williams
Nadal chưa sánh với Serena về khoản kiếm tiền
Roger Federer không còn nằm trong tốp 4 ATP và những danh hiệu cũng dần xa lánh anh (chỉ giành 1 danh hiệu trong năm 2013). Nhưng về mặt kiếm tiền và giá trị tài sản, trong làng banh nỉ, vẫn không ai có thể vượt qua nổi huyền thoại người Thụy Sĩ. Theo điều tra từ Forbes, tổng giá trị tài sản của Federer hiện vào khoảng 140 triệu USD.
Trong tổng giá trị tài sản hiện có của Federer, số tiền đến từ các giải đấu chỉ chiếm khoảng 30%, 70% còn lại đến những bản hợp đồng quảng cáo đầy giá trị với Nike, Mercedes-Benz, Jura, Credit Suisse, Rolex, Lindt, Nationale Suisse, Gillette, Wilson hay Moet & Chandon... Về mặt thương hiệu và tầm ảnh hưởng trong làng giải trí, “Tàu tốc hành” vẫn đứng hàng tốp trên thế giới hiện nay.
Đứng ngay sau Federer là Maria Sharapova, với tổng giá trị tài sản ước tính vào khoảng 90 triệu USD. Cũng giống như Federer, thu nhập của “Búp bê người Nga” chủ yếu đến từ những hợp đồng quảng cáo và tài trợ, còn tiền thu về từ các giải đấu chỉ đủ giúp cô chi tiêu hàng ngày và chi trả các khoảng đi lại.
Top 10 tay vợt giàu nhất: Nadal thua xa chị em nhà Williams - 1
Tổng giá trị tài sản của Nadal vẫn thua xa Serena Williams
Vị trí thứ 3 và thứ 4 thuộc về chị em nhà Williams, Serena và Venus. Serena Williams có tổng giá trị tài sản ước tính vào khoảng 85 triệu USD, còn Venus Williams là 81 triệu USD. Trong khi Venus Williams thi đấu sa sút và chỉ đếm ngày để giải nghệ thì cô em Serena Williams tiếp tục thống trị làng quần vợt nữ.
Vị trí thứ 5 thuộc về Rafael Nadal, với chỉ 50 triệu USD. So với Federer, cơ hội để Nadal kiếm tiền vẫn còn nhiều, vì anh mới có 26 tuổi. Nhưng chắc chắn anh sẽ phải cạnh tranh rất nhiều. Những Andy Murray hay Novak Djokovic sẽ không dễ đứng nhìn “Ông vua sân đất nện” thống trị mọi hạng mục trong và ngoài sân đấu.
Andy Murray, tay vợt đã giải khát Grand Slam cho Vương quốc Anh, đứng ở vị trí thứ 6, với 38 triệu USD. Về mặt thành tích sân đấu, Murray vẫn phải chạy dài so với Federer, Nadal và Djokovic, nhưng anh lại có lợi thế về mặt tài chính. Ở Vương quốc Anh có rất nhiều công ty sẵn sàng ký hợp đồng tài trợ “khủng” cho Murray.
Đứng ngay sau Murray là Novak Djokovic, với 36 triệu USD. “Nole” đã thăng tiến chóng mặt trong 3 năm trở lại đây, trở thành đối trọng thực sự với Federer và Nadal. Nhưng rõ ràng việc xuất thân từ Serbia khiến anh gặp nhiều bất lợi trong cuộc chiến trên thường trường. Kinh tế Serbia dù sao cũng kém hơn so với Anh, Tây Ban Nha hay Thụy Sĩ.
Các vị trí tiếp sau trong BXH thuộc về Li Na (18,6 triệu USD), Caroline Wozniacki (14,6 triệu USD) và Ana Ivanovic (8,2 triệu USD). Li Na, Wozniacki và Ivanovic đều là những tay vợt tài năng nhưng cũng không kém phần xinh đẹp của làng banh nỉ nữ. Vậy nên, họ nhận được rất nhiều sự chú ý từ giới tài trợ.

0 nhận xét:

Post a Comment