Wednesday, February 4, 2015

Máy bay Đài Loan rơi: Bố nhanh trí cứu thoát cả nhà

Sự nhạy cảm và nhanh trí của một ông bố đã giúp vợ con mình thoát chết khi chiếc máy bay ATR-72 đâm xuống sông Cửu Long ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan.
Ngày 4/2, một chiếc máy bay ATR-72 của hãng hàng không Đài Loan TransAsia chở theo 58 người đã bất ngờ đâm xuống sông Cửu Long sau khi va chạm với một cây cầu vượt, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 12 người vẫn còn đang mất tích.

Trong thảm kịch hàng không này, một người bố nhanh trí và nhạy cảm đã cứu cả nhà thoát chết, và gia đình 3 người của họ may mắn nằm trong số 15 người bị thương sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Khi ông Lin Ming-wei cùng vợ và đứa con trai 2 tuổi lên chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu GE235 ở sân bay Songshan, Đài Bắc, ông đã đề nghị được đổi chỗ ngồi ngay trước khi máy bay cất cánh
Máy bay Đài Loan rơi: Bố nhanh trí cứu thoát cả nhà - 1
Ban đầu, ông Lin và gia đình được bố trí ngồi ở hàng ghế bên trái ở giữa máy bay, tuy nhiên ông cảm thấy bất an khi nghe tiếng động lạ phát ra từ động cơ phía bên trái lúc máy bay khởi động, thế nên ông đã xin được chuyển sang dãy hàng ghế trống ở bên phải phía sau đuôi máy bay.

Sự nhạy cảm này của ông Lin đã cứu mạng cả gia đình ông. Các thông tin ban đầu cho thấy phía bên trái của chiếc ATR-72 đã bị hư hỏng nặng nề sau khi nó quệt vào cây cầu vượt và đâm xuống sông Cửu Long khoảng 3 phút kể từ lúc cất cánh.
Chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên đường tới đảo Kinmen, nơi ông Lin và gia đình tới để đi du lịch.

Gia đình ông Lin đã rất may mắn khi ngồi ở phía bên phải sau đuôi máy bay, nơi phần thân máy bay bị vỡ ra sau khi đâm mạnh xuống mặt nước. Ngay sau khi nhận ra máy bay đã đâm xuống sông, ông Lim nhanh chóng bò ra phía thân máy bay bị vỡ và tìm kiếm vợ con mình.

 Máy bay Đài Loan rơi: Bố nhanh trí cứu thoát cả nhà - 2
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân bên trong chiếc máy bay
Sau một hồi tìm kiếm, ông Lin phát hiện đứa con trai hai tuổi của mình đang chìm dưới mặt nước và đã vớt lên rồi hô hấp nhân tạo để cứu con.

Ông Lim là nạn nhân duy nhất trên chiếc máy bay không phải nhập viện. Ông hầu như không bị một vết thương nào, và sau khi được các nhân viên y tế kiểm tra sơ bộ, ông đã bắt taxi đến bệnh viện để chăm sóc vợ con.

Vợ ông Lin bị rạn xương và sẽ được phẫu thuật tại bệnh viện Đài Bắc, còn con trai ông đang được chăm sóc đặc biệt sau khi bị ngạt nước, nhưng hiện cháu bé đã tỉnh và đang hồi phục nhanh chóng.

 Máy bay Đài Loan rơi: Bố nhanh trí cứu thoát cả nhà - 3
Xác chiếc máy bay được trục vớt lên bờ
Trong khi đó, một đoạn video vừa xuất hiện trên mạng quay lại cảnh một cháu bé được cho là con trai ông Lim được lực lượng cứu nạn đưa ra khỏi chiếc máy bay đang nổi lềnh bềnh trên mặt sông.

Trong đoạn video này, các nhân viên cứu nạn nhẹ nhàng lôi cháu bé lên một chiếc xuồng cao su và nhanh chóng đưa lên bờ. Xung quanh đó là các nạn nhân sống sót sau vụ máy bay lao xuống sông đang mặc áo phao và bơi về phía bờ.

 Máy bay Đài Loan rơi: Bố nhanh trí cứu thoát cả nhà - 4
Con trai ông Lim được các nhân viên cứu hộ đưa lên xuồng cao su
Theo nhà chức trách Đài Loan, trong đoạn liên lạc cuối cùng với đài kiểm soát không lưu, phi công trên chiếc máy bay đã kêu lên: “Cấp cứu, cấp cứu, động cơ bốc cháy”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, hệ thống cấp nhiên liệu cho động cơ máy bay đã bị tắc, khiến cho động cơ ngừng hoạt động và bốc cháy. Mặc dù vậy, thông thường loại máy bay ATR-72 hai cánh quạt này vẫn có thể hoạt động bình thường ngay cả khi một động cơ ngừng hoạt động.

Cả cơ phó và cơ trưởng trên chiếc máy bay này đều đã thiệt mạng, và hiện cuộc điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vẫn đang được tiếp tục.

0 nhận xét:

Post a Comment