Tuesday, June 24, 2014

Năm lần Mourinho và truyền thông quốc tế nhắc đến bóng đá Việt

HLV Jose Mourinho, trung vệ Raul Albiol và các tờ báo của thành Madrid có xu hướng dùng Việt Nam làm ví dụ khi nói đến một vấn đề hóc búa trong bóng đá.
  • Hậu vệ Tây Ban Nha mượn Việt Nam để nâng tầm quyết tâm
Năm 2009, khi còn dẫn dắt câu lạc bộ Inter Milan của giải Serie A, Jose Mourinho từng nói: “Năm nay, Juventus và AC Milan đều có nhiều thay đổi về đội hình. Chúng tôi từng đánh bại Milan tại đất Mỹ và cũng có 45 phút đọ sức cùng Juve. Họ đều không phải là đối thủ dễ bị đánh bại. Muốn giành chiến thắng ở bất kỳ giải đấu nào cũng không hề dễ dàng, kể cả ở... Việt Nam”.
Khi sang dẫn dắt Real Madrid, Mourinho tiếp tục đưa Việt Nam vào các phát biểu. Hôm 20/12/2010, quá tức giận trước việc trọng tài rút một thẻ đỏ và tám thẻ vàng đối với Real trong trận gặp Sevilla, HLV người Bồ Đào Nha đã châm chọc: “Đây là một trận đấu đáng quên. Trọng tài đã mắc 13 lỗi nghiêm trọng. Nếu là một khán giả, tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền ra mua vé xem trận này. Tôi thà ở nhà bật truyền hình để xem một trận đấu nào đó tại Việt Nam” (xem video trận đấu).
Giới truyền thông đôi khi cũng hùa theo Mourinho trong việc mượn hai từ Việt Nam. Năm 2011, phản ứng trước việc Del Bosque triệu tập Torres, Llorente, Negredo và Villa vào đội tuyển Tây Ban Nha mà bỏ qua các chân sút đang đạt phong độ cao là Roberto Soldado và Raul Gonzalez, tờ Marca đã giật lên tiêu đề: “Phải chăng Raul và Soldado là người Việt Nam hay sao mà không được gọi là tuyển Tây Ban Nha?”.
Cuối tháng 9/2010, khi bình luận về trận giao hữu tuyển Tây Ban Nha thua Argentina 1-4 tại Buenos Aires, tờ AS bình luận: “Trong 15 phút đầu các nhà đương kim vô địch thế giới chơi không khác gì Việt Nam”. Ở trận đấu đó, đoàn quân áo đỏ để thua hai bàn chỉ sau 13 phút với hàng loạt sai lầm ở hàng phòng ngự (xem video).
Hôm 22/6, khi được hỏi về động lực thi đấu của tuyển Tây Ban Nha trong trận gặp Australia, trung vệ Raul Albiol (phải) trả lời: "Đây là một trận đấu ở World Cup, chứ không phải một trận giao hữu tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ vào sân với những cầu thủ tốt nhất có thể. Mục tiêu của Tây Ban Nha ở trận này là ba điểm và tránh vị trí cuối bảng". Trước đó, Tây Ban Nha sớm bị loại do thua cả hai trận đầu trước Hà Lan và Chile.

Tags:raul albiol, jose mourinho, world cup, Guti, sang Việt Nam chơi bóng, báo giới Tây Ban Nha, argentina, tây ban nha, real madrid, napoli, bóng đá việt nam, marca
Xuân Hoàng

0 nhận xét:

Post a Comment