Friday, September 14, 2012

Xế tiền tỷ Range Rover Evoque “đổ bộ” Hà Nội

Với mức giá từ 107.000-135.000 USD, Range Rover Evoque nhắm thẳng vào một số đối thủ đang có mặt tại thị trường trong nước như Audi Q5 hay BMW X3.
Phiên bản Dynamic mà Land Rover Việt Nam giới thiệu được trang bị động cơ xăng Si4 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 240 mã lực và mô men xoắn cực đại 340 Nm. Nhờ đó, Range Rover Evoque phiên bản 5 cửa có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,6 giây trước khi đạt tốc độ 217 km/h. Đồng hành cùng hệ dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 6 cấp, máy xăng thải ra lượng khí CO2 ở mức 199 g/km. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn máy dầu 2,2 lít, cho công suất lần lượt 150 và 190 mã lực cùng hệ dẫn động 2WD hoặc 4WD.

Chiếc Range Rover Evoque 5 cửa ra mắt tại Hà Nội.

Range Rover Evoque sở hữu kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.365 x 2.125 x 1.625 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở đạt mức 2.660 mm và độ cao gầm 215-240 mm. Ngoại hình của Range Rover Evoque là thành quả từ sự hợp tác giữa nhóm kỹ sư thiết kế Land Rover và Victoria Beckham. Chính vì vậy, Range Rover Evoque đã trở thành một luồng gió mới thổi vào phân khúc SUV cỡ trung nói chung và gia đình Land Rover nói riêng. 

Tổng thể Range Rover Evoque thể hiện sự đột phá với những đường gân dập nổi trên nắp capô và hai bên thân xe, kết hợp cùng bộ lazăng 19 inch cũng như nóc xe khác màu. Đèn pha không vuông vắn mà xuất hiện dưới dạng dải mỏng cân đối hai bên. Được trang bị bóng bi-xenon, đèn pha có chức năng chuyển hướng theo góc lái. Lưới tản nhiệt đằng trước cũng không to lớn mà nhỏ bé và thanh thoát hơn. Phía sau, các nhà thiết kế đã sử dụng cụm đèn hậu nhỏ bé gắn kết với phần đuôi nhằm tạo sự tương đồng với đầu xe.
Cụm đèn pha dạng dải mỏng trên Range Rover Evoque.

Từ khi ra đời đến nay, Range Rover Evoque đã nhận không ít giải thưởng danh giá, điển hình như "Xe của năm" do tạp chí Top Gear bình chọn, “SUV của năm” từ tạp chí MotorTrend và “Mẫu xe lý tưởng cho mùa đông” do hãng KBB chuyên cung cấp dịch vụ đánh giá xe hơi lớn nhất nước Mỹ trao tặng.
Bảng táp-lô trên Range Rover Evoque.

Bên trong, Range Rover Evoque được trang bị bảng táp-lô mang nhiều phong cách thiết kế của những mẫu xe Land Rover khác. Tuy nhiên, phần ốp cửa phía bên trong đã mất đi bản sắc của Range Rover với thành cửa tròn và vuốt xuống kiểu mềm mại, yếu ớt. Cửa sổ trời Panorama keó dài tăng cường không gian thoáng cho khoang lái. Bên cạnh đó là hệ thống giải trí với màn hình 8 inch đi kèm với đầu đọc CD/AM/FM/USB/bluetooth/AUX, dàn âm thanh có công suất 380 W, hệ thống điều hòa tự động cùng ghế tài xế và hành khách chỉnh điện có chức năng nhớ vị trí người ngồi.

Về mặt tính năng, Range Rover Evoque đi kèm một số trang thiết bị tiêu chuẩn như hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, chống bó cứng phanh ABS, trợ lực tay lái EPAS, thắng tay điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi động hành trình ngang dốc Hill Launch Assist, gương chiếu hậu có chức năng hong khô, nhớ vị trí và chống chói, kính chắn gió với cảm biến mưa cùng chức năng tự rửa, hệ thống khởi động bằng nút bấm...
Range Rover Evoque có giá khởi điểm 107.000 USD tại Việt Nam.


Đối tượng khách hàng mà Range Rover Evoque nhắm tới là những người có nhu cầu về một chiếc xe gầm cao dùng để di chuyển trong phố. Cụ thể hơn là những gia đình cần một chiếc xe nhỏ để di chuyển hàng ngày, chủ yếu ở hai thị trường lớn Hà Nội và Sài Gòn. Đây là mẫu xe hứa hẹn sẽ cạnh tranh gay gắt với BMW X3 hay Audi Q5 tại thị trường Việt Nam Phiên bản cao cấp nhất của dòng Range Rover Evoque mang tên Dynamic có giá bán bắt đầu từ 123.500 USD tại Việt Nam. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn hai phiên bản khác là Pure hay Prestige với giá khởi điểm 107.000 USD và 123.500 USD.


Tags:Xế tiền tỷ,Range Rover,Evoque,đổ bộ,Hà Nội

0 nhận xét:

Post a Comment