Friday, September 14, 2012

Chiến binh off-road Range Rover thế hệ mới 2013


Thế hệ thứ 4 của mẫu SUV hạng sang cỡ lớn đến từ Anh quốc được nhà sản xuất kiên định duy trì khả năng off-road đáng nể cùng một số thay đổi cả thiết kế lẫn công nghệ.

Range Rover 2013 được nhận diện khá dễ dàng, với những đường nét phong cách được thiết kế lại cho một thế hệ mới. Đặc biệt, chiếc SUV có thể dùng bộ vành kích thước 22 inch xuất xưởng trực tiếp từ nhà máy của Land Rover.
Giám đốc thiết kế của hãng này, Gerry McGovern cho biết: "Có sự khác biệt giữa vẻ đắt tiền và vẻ bóng bẩy". McGovern thừa nhận, các nhà thiết kế của ông đã lấy cảm hứng từ các sản phẩm hạng sang không thuộc ngành công nghiệp ôtô và ứng dụng một phương pháp tiếp cận một cách có hiểu biết nhưng cũng đầy độc đoán. Như ông nhấn mạnh: "Dân chủ trong thiết kế chính là sự xoàng xĩnh".
Range Rover
Range Rover 2013 với đèn pha cá tính hơn, thêm hốc gió trước và hốc gió bên dịch xuống cửa xe.
Về tổng thế, thiết kế của Range Rover mới thay đổi theo chiều tiến hóa, nhưng một số chi tiết vẫn giữ hơi thở của chủ nghĩa truyền thống. Như mũi xe giờ được nhận xét là ngang tàng hơn. Hốc gió bên ở mẫu xe hiện hành - được thiết kế khi Land Rover nằm dưới quyền sở hữu của BMW - đã được dịch lui về phía sau, nằm trên cửa xe và được sử dụng như một mẹo đánh lừa đầy cá tính nhằm giảm cảm giác về chiều dài quá khổ được tạo ra từ trục cơ sở mới dài hơn.
Range Rover 2013 không thể chiếm vị trí quán quân về mức độ gây chú ý từ phiên bản nhỏ hơn là Land Rover Evoque. Nhưng nhiệm vụ của thiết kế mới là làm mới và thay đổi mà không làm mất lòng khách hàng.
Range Rover thế hệ thứ 4 có kích thước tổng thể 4.999 mm dài, 2.073 mm rộng và 1.836 mm cao. Con số đáng chú ý ở đây là 2.921 mm của trục cơ sở, giúp khoang hành khách được kéo dài thêm 119,4 mm.
Như Giám đốc thiết kế McGovern đã nói, cabin là một thử thách đẹp về sự giảm bớt. Một ví dụ là sự xuất hiện của màn hình cảm biến phong cách Evoque, giúp giảm số lượng các nút điều khiển xuống còn 50%.
Hàng ghế trước có thể điều khiển theo 20 hướng, trong khi chức năng massage có 5 kiểu khác nhau cùng màu sắc của đèn LED được chỉnh theo tâm trạng hành khách. Ngoài ra còn có một cửa sổ trời cỡ lớn, cửa hậu được mở bằng nút bấm. Hệ thống âm thanh Meridian công suất 1.700 watt với không ít hơn 29 loa.
Range Rover
Range Rover thế hệ hiện hành.
Range Rover 2013 theo tiêu chuẩn là một chiếc xe 5 chỗ ngồi, nhưng Land Rover đưa ra gói thiết bị có tên "Executive Class Seating", với kiểu 2 ghế ngồi tách biệt có thể điều chỉnh, thay cho kiểu ghế dài 3 chỗ.
Khi có mặt tại thị trường Mỹ, Range Rover thế hệ mới tiếp tục có 2 phiên bản của động cơ V8 hiện hành, nhưng đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF thay vì loại 6 cấp hiện nay.
Động cơ 5 lít V8 cho công suất 375 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 508 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Phiên bản động cơ siêu nạp cùng loại có công suất 510 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 625 Nm tại vòng tua 2.500 vòng/phút.
Có thể thêm phiên bản động cơ siêu nạp 3 lít V6. Và đến cuối năm 2013 sẽ là phiên bản động cơ dầu hybrid cho thị trường châu Âu. Đồng thời, tất cả các mẫu Range Rover 2013 đều trang bị tính năng Stop-Start và hệ thống trợ lực tay lái.
Với Range Rover thế hệ mới, Land Rover khắt khe yêu cầu duy trì khả năng off-road vốn được đánh giá cao, đặc biệt khi xe được bán ra tại các thị trường như Trung Quốc và Nga. Các kỹ sư ở hãng xe Anh nhấn mạnh rằng Range Rover có bộ vành kích thước lớn nhất là 23,5 inch, so với loại 18,3 inch của Audi Q7 và 15,4 inch ở BMW X5. Điều đó có nghĩa khoảng sáng gầm của chiếc SUV Anh quốc đã tăng thêm 17,78 mm, lên thành 302,3 mm, và độ sâu ngập nước tăng thêm 200,7 mm, lên thành 899,2 mm.

Range Rover 2013

Hốc gió bên ở bản cũ đã được dịch về phía sau và giờ nằm trên cửa xe với mục đích trang trí và đánh lừa thị giác.
Thiết kế mới mang vẻ ngang tàng hơn.
Cửa sau được mở bằng một nút bấm.
Cửa sổ trời cỡ lớn.

Nội thất Range Rover 2013

Nội thất của một chiếc SUV hạng sang.
Thêm tùy chọn hàng ghế sau với 2 ghế tách biệt.
Màn hình điều khiển cảm ứng phong cách Evoque.
Hệ thống âm thanh Meredian.
Tags:Chiến binh,off-road,Range Rover,thế hệ mới,2013

0 nhận xét:

Post a Comment