Friday, September 14, 2012

Những siêu xe vô cùng hiếm gặp trên thế giới


Ferrari 575 FTZ, P540 Superfast Aperta... là những siêu xe vô cùng hiếm gặp trên thế giới, bởi chúng là những siêu xe hàng thửa, sản xuất theo yêu cầu cụ thể của những đại gia nổi tiếng thế giới.
Sự hiện diện của những siêu xe mang biểu tượng "ngựa chồm" hiện nay không phải là một điều gì quá đặc biệt, bởi dù nó có đắt thì cũng vẫn được nhiều đại gia trên thế giới rất ưa chuộng. Tuy nhiên, những siêu xe sản xuất theo đơn đặt hàng riêng và số lượng sản xuất vô cùng hạn chế thì lại khác, sự xuất hiện của những siêu xenày một năm chắc chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, bởi chủ nhân của nó cũng chỉ có ý định mua về ngắm chứ không phải để phục vụ việc đi lại hàng ngày. Dưới đây là những mẫu xe như vậy.
Ferrari 575 GTZ
Siêu xe Ferrari 575 GTZ là sản phẩm hợp tác giữa Ferrari và hãng thiết kế nổi tiếng Zagato. Siêu xe nguyên gốc Ferrari 575M đã được tùy chỉnh lại một số chi tiết theo mẫu xe Zagato 250 GTZ, để tạo ra siêu xe cực độc này.
Với những người đam mê xe, khi nhìn kiểu dáng của 575 GTZ hoàn toàn có thể nhận thấy siêu xe này có sự tham gia của Zagato qua kiểu mui xe hình vòm đôi đặc trưng, lưới tản nhiệt lớn. Ferrari 575 GTZ được sản xuất với số lượng đúng 6 chiếc, tuy nhiên chỉ 1 chiếc duy nhất được bán ra thị trường.
Ferrari Arya SP
Doanh nhân nổi tiếng người Ả Rập, Cheerag Arya, là một tín đồ cuồng nhiệt thực thụ đối với các dòng xe thể thao, đặc biệt là những siêu xe mang thương hiệu Ferrari. Chính vì vậy, không có gì lạ lùng khi trong garage của anh này có sự xuất hiện của những tên tuổi đình đám, như Ferrari 575 Maranello, F40, Enzo, 599 GTO… và sắp tới sẽ là sự hiện diện của một siêu xe độc nhất vô nhị với tên gọi Arya SP.
Đây là siêu xe đặt hàng riêng của Arya được phát triển dựa trên chiếc 599 GTO, F12 Berinetta và 12 mẫu ý tưởng thiết kế khác nhau. Dự kiến, Ferrari Arya SP sẽ đến tay Cheerag Arya vào năm 2013.
Ferrari 599 GTB Fiorano China Limited Edition
Siêu xe có vẻ ngoài như được làm từ gốm vỡ này là chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano China Limited Edition. Siêu phẩm độc đáo của họa sĩ Lu Hao, được thiết kế theo ý tưởng về nghệ thuật gốm sứ hình thành từ thời nhà Tống của Trung Quốc. Mặc dù, không phải được sản xuất từ gốm như chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport L'Or Blanc, vẻ ngoài của siêu xe độc nhất này không khỏi khiến người ta nhầm lẫn.
P540 Superfast Aperta
P540 Superfast Aperta cũng là một siêu xe thửa riêng, giống chiếc Arya SP, nằm trong dự án sản xuất đặc biệt của Ferrari. Tham gia vào thiết kế và sản xuất nhữngsiêu xe đặc biệt này là một đội ngũ các kỹ sư của hãng thiết kế nổi tiếng Pininfarina.Siêu xe Ferrari P540 Superfast Aperta là sản phẩm đặt hàng riêng của Edward Walson, con trai của người phát minh ra cáp truyền hình. Siêu xe đặc biệt này được thiết kế theo cảm hứng của chiếc Ferrari vàng trong bộ phim ngắn Toby Dammit.
Ferrari SP12 EC
Ferrari SP12 EC là siêu xe thửa riêng của rocker huyền thoại Eric Clapton. Đây là sản phâm hoàn thành gần đây nhất trong dự án đặc biệt của Ferrari. SP12 EC được sản xuất theo phong cách của một siêu xe Ferrari 458 Italia và kết hợp với những nét tinh tế quyến rũ của những chiếc Ferrari 512 BB.

Tags:Những siêu xe,vô cùng,hiếm gặp,trên thế giới

0 nhận xét:

Post a Comment